TXT-tool 1.081-2.2 Giải thích địa hình từ lịch sử hình thành - Trường hợp khu vực nghiên cứu bị phong hóa nhiệt đới sâu sắc

Hiromu DAIMARU1

1Viện Nghiên cứu rừng và sản phẩm lâm nghiệp, Nhật Bản

1, Matsunosato, Tsukuba, Ibaragi, 305-8687, Nhật Bản

daimaru@affrc.go.jp 


 Tóm tắt - Nhằm tìm ra địa hình dễ bị trượt đất từ vùng núi đến vùng trung du của một triền đồi, điều quan trọng là phải hiểu được cách hình thành của địa hình khu vực lúc đầu. Đặc biệt là ở những nơi như Việt Nam, nơi có một số nhỏ khu vực có địa chất lộ thiên thuận lợi và thông tin liên quan tới địa chất có thể thu được mà không cần khoan địa chất. Trong trường hợp không có thông tin địa chất, cách đơn giản nhất là quan sát đặc điểm địa hình. Bằng cách này chúng ta có thể thu được các thông tin cần thiết thông qua quan sát và phân tích địa hình.

 

Từ khóa - Lịch sử địa chất, chuyển động của vỏ trái đất, quy luật thời tiết, khu vực nhiệt đới.

 

Hình 1 Bản đồ địa chất miền Bắc Việt Nam, bao gồm cả các đứt gãy sông Hồng và vùng lân cận (Searle, 2006)

 

 

 

Tin tức khác
Tin mới
- Xây dựng bộ tiêu chuẩn cơ sở về đánh giá rủi ro trượt đất
- Chương trình đào tạo "Sakura Science Program"
- Khảo sát trượt đất bằng thiết bị UAV
- TXT-tool 1.081-2.4 Đánh giá nguy cơ trượt đất bằng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP)
- TXT-tool 1.081-2.3 Nhận biết khu vực trượt lở bằng cách biên dịch ảnh hàng không và bản đồ địa hình
- Tham dự Hội nghị Kyoto, họp Ban điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL) lần thứ 15 và họp Ủy ban vận động toàn cầu (IPL-GPC) lần thứ 11 tại Nhật Bản
- TXT -tool 2.081-1.1 Những điểm quan trọng trong khảo sát trượt đất đối với các kỹ sư
- TXT-tool 2.062-1.2 Hệ thống quan trắc và cảnh báo sớm cho dòng lũ bùn đất đá trên những dòng sông ở
- Đặc điểm trượt đất xảy ra ngày 6 tháng 8 năm 2012 tại núi Mihata, tỉnh Shimane, Nhật Bản
- Cơ chế trượt đất nông ban đầu trên đảo Izu-oshima, Nhật bản, do cơn bão Wipha năm 2013 gây ra
LIÊN KẾT WEBSITE
Bộ giao thông vận tải
Bộ xây dựng
Ủy ban an toàn GTQG
Tổng cục dduwwongf bộ việt nam
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
661952