Chương trình đào tạo "Sakura Science Program"
Chương trình đào tạo "Sakura Science Program" giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST) - Đại học Tohoku Gakuin Nhật Bản được tài trợ bởi cơ quan Khoa học công nghệ Nhật Bản (JST) được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 8/6/2017 đến 17/6/2017

 Đoàn công tác của Viện gồm 7 thành viên đã được giáo sư Miyagi đại học Tohoku Gakuin và các chuyên gia đến từ các công ty tư vấn của Nhật bản như JCE, công ty Okuyama Boring Co.,Ltd, Geopark...giới thiệu, hướng dẫn đào tạo tại hiện trường các điểm trượt đất lớn của Nhật Bản như Aratozawa, Dozangawa, Yachi...

Tại đây, các công nghệ tiên tiến của Nhật bản về nhận dạng trượt đất, lập bản đồ, quan trắc, đặc biệt là các giải pháp giảm thiểu rủi ro do trượt đất quy mô lớn được giới thiệu.

Đoàn đã có buổi gặp mặt thân mật với Ngài Norio Matsumoto - chủ tịch trường Đại học Tohoku-Gakuin, đồng thời giao lưu văn hóa với các sinh viên của trường.

Chuyến công tác đã hoàn thành mục đích và yêu cầu đề ra của chương trình. Thông qua chuyến công tác khảo sát cũng như nhận được sự hướng dẫn và đào tạo của các chuyên gia Nhật Bản các kỹ sư trẻ của Viện đã có những kiến thức ban đầu về trượt đất, đây là cơ sở quan trọng trong việc xây dựng các chương trình nghiên cứu của mỗi cá nhân trong giai đoạn tiếp theo, góp phần vào đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức khác
Tin mới
- Chương trình đào tạo "Sakura Science Program"
- Khảo sát trượt đất bằng thiết bị UAV
- TXT-tool 1.081-2.4 Đánh giá nguy cơ trượt đất bằng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP)
- TXT-tool 1.081-2.3 Nhận biết khu vực trượt lở bằng cách biên dịch ảnh hàng không và bản đồ địa hình
- Tham dự Hội nghị Kyoto, họp Ban điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL) lần thứ 15 và họp Ủy ban vận động toàn cầu (IPL-GPC) lần thứ 11 tại Nhật Bản
- TXT -tool 2.081-1.1 Những điểm quan trọng trong khảo sát trượt đất đối với các kỹ sư
- TXT-tool 2.062-1.2 Hệ thống quan trắc và cảnh báo sớm cho dòng lũ bùn đất đá trên những dòng sông ở
- Đặc điểm trượt đất xảy ra ngày 6 tháng 8 năm 2012 tại núi Mihata, tỉnh Shimane, Nhật Bản
- Cơ chế trượt đất nông ban đầu trên đảo Izu-oshima, Nhật bản, do cơn bão Wipha năm 2013 gây ra
- Nghiên cứu thảm họa trượt đất ở Hiroshima năm 2014 sử dụng máy cắt vòng và mô hình mô phỏng trượt đất
LIÊN KẾT WEBSITE
Bộ giao thông vận tải
Bộ xây dựng
Ủy ban an toàn GTQG
Tổng cục dduwwongf bộ việt nam
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
111244