Cơ chế trượt đất nông ban đầu trên đảo Izu-oshima, Nhật bản, do cơn bão Wipha năm 2013 gây ra

ThS. Vũ Thế Trường

Viện Chuyên ngành Đường bộ và Sân bay - ITST

 

(Viện Khoa học và Công nghệ GTVT)


 Tóm tắt - Mưa lớn thường chủ yếu gây ra trượt lở đất trên bề mặt và ban đầu thường xảy ra trên lớp đất của mái dốc, nơi thường xuyên không có sự xuất hiện của mực nước ngầm và luôn ở trong điều kiện môi trường khô. Lớp bề mặt mái dốc chủ yếu trong trạng thái bão hòa một phần. Thảm họa trượt lở đất trên bề mặt đáng kể được ghi nhận lại một cách có hệ thống trên đảo Izu-Oshima, Nhật Bản, nơi có địa chất được bao phủ bởi nham thạch và các khối cacbonat. Bài báo này giới thiệu về nghiên cứu sự ảnh hưởng thấm nhập nước mưa vào đất, dẫn đến mực nước ngầm dâng lên tới sự mất ổn định của sườn dốc và tính toán xác định vị trí trượt đất nông nhằm giải thích cơ chế trượt đất nông ban đầu trên đảo Izu-Oshima.

 

Từ khóa - Nước mưa, trượt đất nông, dòng chảy, bão hòa – không bão hòa.

 /pictures/Bai%20bao/Truong%20(1).jpg

 

Tin tức khác
Tin mới
- Chương trình đào tạo "Sakura Science Program"
- Khảo sát trượt đất bằng thiết bị UAV
- TXT-tool 1.081-2.4 Đánh giá nguy cơ trượt đất bằng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP)
- TXT-tool 1.081-2.3 Nhận biết khu vực trượt lở bằng cách biên dịch ảnh hàng không và bản đồ địa hình
- Tham dự Hội nghị Kyoto, họp Ban điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL) lần thứ 15 và họp Ủy ban vận động toàn cầu (IPL-GPC) lần thứ 11 tại Nhật Bản
- TXT -tool 2.081-1.1 Những điểm quan trọng trong khảo sát trượt đất đối với các kỹ sư
- TXT-tool 2.062-1.2 Hệ thống quan trắc và cảnh báo sớm cho dòng lũ bùn đất đá trên những dòng sông ở
- Đặc điểm trượt đất xảy ra ngày 6 tháng 8 năm 2012 tại núi Mihata, tỉnh Shimane, Nhật Bản
- Cơ chế trượt đất nông ban đầu trên đảo Izu-oshima, Nhật bản, do cơn bão Wipha năm 2013 gây ra
- Nghiên cứu thảm họa trượt đất ở Hiroshima năm 2014 sử dụng máy cắt vòng và mô hình mô phỏng trượt đất
LIÊN KẾT WEBSITE
Bộ giao thông vận tải
Bộ xây dựng
Ủy ban an toàn GTQG
Tổng cục dduwwongf bộ việt nam
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
102895