Nghiên cứu thảm họa trượt đất ở Hiroshima năm 2014 sử dụng máy cắt vòng và mô hình mô phỏng trượt đất

DOAN Huy Loi

Viện Khoa học và Công nghệ GTVT


 Tóm tắt - Rất nhiều vụ trượt đất và lũ bùn đá xảy ra tại thành phố Hiroshima vào sáng ngày 20 tháng 8 năm 2014. Thảm họa này đã làm ch0 74 người chết, 255 ngôi nhà phá hủy hoàn toàn và 4576 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Tổng lượng mưa từ 20:30 ngày 19 tháng 8 đến 4:30 ngày 20 tháng 8 đạt 248mm tại trạm Miiri, đây là nguyên nhân chính gây ra thảm họa này. 

Mục tiêu chính của đề tài này là nghiên cứu cơ chế gây trượt và quá trình dịch chuyển trong vụ trượt đất ở Hiroshima do mưa lớn gây ra. Máy cắt vòng (ICL-1) được sử dụng để mô phỏng quá trình phá hủy của đất, sự hình thành mặt trượt và trạng thái di chuyển ổn định. Máy cắt vòng (ICL-1) phát triển bởi Hội trượt đất quốc tế (ICL). Nó có thể mô phỏng lại điều kiện tự nhiên của điểm trượt đất.

Để nghiên cứu hiện tượng trượt đất ở Hiroshima, chúng tôi tiến hành lấy 02 mẫu thí nghiệm tại Midorii và Yagi và thực hiện thí nghiệm ở áp lực 50 và 100 kPa.

 

Hình 4 Trượt đất tại Yagi và Midorii (PASCO)Hình 4 Trượt đất tại Yagi và Midorii (PASCO)

 

Tin tức khác
Tin mới
- Chương trình đào tạo "Sakura Science Program"
- Khảo sát trượt đất bằng thiết bị UAV
- TXT-tool 1.081-2.4 Đánh giá nguy cơ trượt đất bằng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP)
- TXT-tool 1.081-2.3 Nhận biết khu vực trượt lở bằng cách biên dịch ảnh hàng không và bản đồ địa hình
- Tham dự Hội nghị Kyoto, họp Ban điều hành Hội trượt đất quốc tế (ICL) lần thứ 15 và họp Ủy ban vận động toàn cầu (IPL-GPC) lần thứ 11 tại Nhật Bản
- TXT -tool 2.081-1.1 Những điểm quan trọng trong khảo sát trượt đất đối với các kỹ sư
- TXT-tool 2.062-1.2 Hệ thống quan trắc và cảnh báo sớm cho dòng lũ bùn đất đá trên những dòng sông ở
- Đặc điểm trượt đất xảy ra ngày 6 tháng 8 năm 2012 tại núi Mihata, tỉnh Shimane, Nhật Bản
- Cơ chế trượt đất nông ban đầu trên đảo Izu-oshima, Nhật bản, do cơn bão Wipha năm 2013 gây ra
- Nghiên cứu thảm họa trượt đất ở Hiroshima năm 2014 sử dụng máy cắt vòng và mô hình mô phỏng trượt đất
LIÊN KẾT WEBSITE
Bộ giao thông vận tải
Bộ xây dựng
Ủy ban an toàn GTQG
Tổng cục dduwwongf bộ việt nam
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
107252